Phòng GD&ĐT: Giao ban mô hình trường học mới Việt Nam

Thứ sáu - 10/03/2017 14:47
Sáng ngày 05/12/2016, Phòng GD&ĐT đã tổ chức giao ban hiệu trưởng các trường tiểu học, giáo viên chủ nhiệm dạy các lớp mô hình trường học mới trong toàn huyện
Phòng GD&ĐT: Giao ban mô hình trường học mới Việt Nam
.
         
        Với mục đích được lắng nghe tiếng nói từ giáo viên trực tiếp dạy lớp học thực hiện theo mô hình trường học mới Việt Nam (MHTHM) trong năm học 2016-2017 về 3 chủ đề chính: Hiểu biết chung về công tác chỉ đạo, triển khai dạy học theo MHTHM; Một số chia sẻ, trao đổi, thảo luận về nâng cao chất lượng dạy học tại lớp MHTHM; Những khó khăn, vướng mắc cần được giải đáp trong tổ chức lớp học, thực hiện chương trình, sử dụng công cụ hỗ trợ, hoạt động giáo dục và hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp và huy động và tham gia của cha mẹ, cộng đồng; công tác đánh giá học sinh trong lớp học MHTHM …
         
        Qua kết quả giao ban cấp tỉnh tại trường Tiểu học Hương Trà ngày 27/12/2016 và 16 ý kiến đại diện cho 16 trường có học theo mhthm tại buổi giao ban hôm nay, giáo viên đứng lớp tại lớp MHTHM đã khẳng định những ưu điểm nổi trội mà dạy học theo MHTHM như: học sinh tự tin, tự nhiên, sáng tạo, hợp tác chia sẻ tốt, môi trường tổ chức lớp học phát huy tốt nhiều kỹ năng trong giao tiếp, các hoạt động theo MHTHM giúp các em hòa nhập sáng tạo trong cuộc sống, dần có thói quen, kỹ năng ứng phó với các tình huống trong cuộc sống. Tại buổi giao ban một số giáo viên đã đưa ra một số kinh nghiệm thực hiện trong quá trình tổ chức lớp học MHTHM như khắc phục tình trạng học sinh ít tham gia nhóm, cộng đồng; học sinh tự học chậm hơn và một số học sinh hoàn thành nhanh chóng nhiệm vụ học tập; chia sẻ về hoạt động trải nghiệm, giáo dục… sự tham gia của phụ huynh vào lớp học, quá trình giáo dục… Bên cạnh đó cũng nêu lên một số trăn trở như lớp học đông khó cho tổ chức hoạt động; về một số bài học dài, khó so với một tiết học, sử dụng đội ngũ hội đồng tự quản và phụ trách học tập của lớp học; vai trò điều hành, giáo viên- học sinh; đồ dùng dạy học cho dạy học MHTHM…
         Kết luận buổi giao ban, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã trả lời tất cả các câu hỏi, chia sẻ những boăn khoăn của giáo viên về MHTHM; Thống nhất chỉ đạo, định hướng những nội dung, công việc tiếp theo cho cuối học kì và năm học; vận dung linh hoạt trong tổ chức lớp học; luôn nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn học, đối chiếu đối tượng học sinh, điều kiện, thiết bị dạy học để tổ chức lớp học đảm bảo phát huy được tính tích cực, sáng tạo, chia sẻ, hợp tác của mỗi học sinh. Chú trọng việc quan sát, lắng nghe trong quá trình tổ chức lớp học để hỗ trợ đúng lúc, động viên, tư vấn kịp thời cho học sinh ngày càng tiến bộ. Mỗi học sinh biết so sánh kết quả học tập của chính mình hôm qua và hôm nay, biết chia sẻ, hợp tác trong nhóm luôn vận động một cách tích cực… Đội ngũ tư vấn của ngành luôn đồng hành với giáo viên trong trong mọi tiết học.
 

 

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây